top of page
  • รูปภาพนักเขียนSMiLE LOOKTUNG

เพลงฮิตมาแรงอีกแล้ว "ขวานบิ่น"

อัปเดตเมื่อ 19 ต.ค. 2565


ฉุดยังไงก็ไม่อยู่แล้ว... สำหรับผู้ชายคนนนี้ "สิงโต นำโชค" ปล่อยเพลงฮิต แนวลูกทุ่งป็อปๆ ออกมาให้เราได้ฟังกันแบบรัวๆ




ส่าสุดชวนเพื่อนซี้ "มายเฟรนด์" โจ๊ก โซคูล มา Feat. ฟีลลิ่งร็อคแอนด์โรล กับ เพลงขวานบิ่น สอนใจหนุ่มใหญ่ ที่หวังจะได้สาวงามมาครอบครอง แต่ อาวุธและเรี่ยวแรงมันไม่เอื้อเอาซะเลย เหมือน ขวาน ที่มันบิ่นไปแล้ว ฟันอะไรก็ไม่เข้า ฟันไม่ได้อีกต่อไป ชอกช้ำระกำใจ ... ประมาณนั้น 55555+




ขวานบิ่น... เป็นบทเพลงสอนใจ ที่กลั่นออกมาจากปลายปากกาที่กำลังสิ้นน้ำหมึกของบระเจ้าโจ๊ก ส่วนสิงโตนำโชคใช้พิมพ์ลงมือถือเอา จนออกมาเป็นบทเพลง “ขวานบิ่น” ดนตรีแนวอะไรก็ไม่อาจจะอธิบายได้ เสียงร้องและสําเนียงอิสานบ้านๆ ของ สิงโต นำโชค บวกสำเนียงร้องแบบ พิดโลกๆ ของ โจ๊ก โซคูล ถ่ายทอดอารมณ์ในแบบที่เรียกว่าก็แล้วแต่ใครอยากจะถ่ายอะไรก็ถ่ายไปโดยเปรียบเทียบความรักที่เกิด ผิดที่ผิดเวลา ผิดสถานการณ์ ผิดไปหมดทุกอย่าง เป็นช่วงจังหวะที่เจอกันในตอนที่สายไปแล้ว แม้อยากได้มาครอบครองเท่าไหร่ก็ไม่อาจเอื้อมถึง


สุดท้ายนี้ถ้าถามว่าอยากฝากอะไรถึงแฟนๆ พวกผมก็ต้องขอกล่าวคำว่าคงไม่มีอะไรจะฝาก เพราะแฟนๆ เค้ามีทุกอย่างหมดแล้วครับ เหลือแต่ผม 2 คนที่ยังไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลย ถ้าแฟนๆ มีอะไรอยากจะฝากก็ติดไม้ติดมือมาฝากพวกเรา 2 คนด้วยนะครับ... สิงโต กล่าว...



โจ๊ก กล่าวบ้าง...


ผมนึกถึงวันที่ได้ยินคำสุภาษิตนี้จากครูภาษาไทยที่กำลังสอนออนไลน์ลูก จากนั้นไปยืนแต่งหน้าบ้านแล้ว ส่งให้พี่โตฟัง... จากนั้นพี่โตก็ส่งคลิปกลับมาพร้อมช่วยแต่งเนื้อออกมาอย่างแสนไพเราะ ซึ่งถือว่าใช้เวลาพอสมควรจนตกผลึกมาเป็นเพลงนี้... พอมาถึงนาทีนี้บอกได้เลยว่า ดีใจชิบหาย !!! ครับ !!!








ดู 179 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page